Lượt xem: 628

Thầy giáo trẻ Lại Thành Thuận - Tâm huyết với nghề

“Tâm huyết, trách nhiệm và hết lòng vì học sinh” - đó là những lời nhận xét mà đồng nghiệp và học sinh dành cho thầy Lại Thành Thuận, giáo viên Trường THCS Xã Lịch Hội Thượng, huyện Trần Đề. Thầy Thuận là một trong những giáo viên trẻ năng động, có nhiều đóng góp tích cực trong công tác giảng dạy, được đồng nghiệp và học trò tin yêu, quý mến.

 


Thầy Lại Thành Thuận

 

    Năm 2004, sau khi tốt nghiệp Đại học sư phạm Toán, thầy Thuận được phân công giảng dạy ở Trường THCS và THPT Lịch Hội Thượng, huyện Trần Đề. Đến năm 2012, sau khi chia tách trường, thầy Thuận được phân công về dạy tại Trường THCS Xã Lịch Hội Thượng cho đến nay. Mặc dù còn nhiều khó khăn, thiếu thốn nhưng thầy Thuận vẫn quyết tâm gắn bó với bục giảng, hết lòng truyền tải kiến thức cho các em học sinh.

    Với vai trò phụ trách giảng dạy môn Toán cho khối lớp 8, 9 và bồi dưỡng học sinh giỏi của trường, thầy Thuận luôn chủ động đổi mới phương pháp giảng dạy, áp dụng nhiều tiết bài giảng điện tử để phát huy tính tích cực, sáng tạo của học sinh. Đứng trước mỗi tiết dạy, thầy khéo léo lồng ghép vào bài giảng những ví dụ cụ thể, sinh động, khuyến khích học sinh tìm tòi nhiều phương pháp giải toán khác nhau để tăng thêm hứng thú trong từng tiết học.

    Em Trần Ngọc Kim Thư - Học sinh lớp 9A3, Trường THCS Xã Lịch Hội Thượng, chia sẻ: “Thầy dạy môn Toán em rất dễ hiểu, dễ tiếp thu bài. Thầy thân thiện với học sinh, luôn vui vẻ để học sinh không bị áp lực. Khi có thắc mắc về môn Toán, em hỏi thì thầy diễn đạt rõ hơn để cho em dễ hiểu”.

    Thầy Lại Thành Thuận, cho biết: “Được sự phân công của lãnh đạo trường về việc bồi dưỡng các em học sinh giỏi, bản thân tôi đã tìm tòi học hỏi từ đồng nghiệp, từ các trang mạng xã hội, để từ đó cùng với học sinh đưa ra các biện pháp phù hợp ôn luyện. Tùy theo khả năng từng em học sinh, tôi sẽ có từng phương pháp giảng dạy để các em kịp tiếp thu và sau đó tổng hợp lại, phân tích ra để các em có những kiến thức với dạng đề cần thiết”.

    Với 10 năm công tác tại Trường THCS Xã Lịch Hội Thượng, thầy Thuận luôn nỗ lực phấn đấu để hoàn thiện bản thân. Ngoài giờ lên lớp, thầy còn tự trau dồi học tập thêm kiến thức trên mạng internet, sách vở… Những kinh nghiệm trong quá trình giảng dạy được thầy truyền đạt, tạo điều kiện để nhiều học sinh phát huy năng lực tư duy và nhất là tình yêu với môn Toán. Ngoài giờ lên lớp, thầy Thuận còn dành thời gian kể cả ngày nghỉ cuối tuần để bồi dưỡng và chăm bồi cho đội tuyển học sinh giỏi của trường. Đến nay, nhiều thế hệ học trò của thầy Thuận đã gặt hái được nhiều thành công tại các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, với 01 giải Nhất học sinh giỏi toán lớp 9 và 03 giải Nhất học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay.

    Thầy Lại Thành Thuận tâm sự: “Với vai trò là giáo viên giảng dạy, bồi dưỡng môn Toán rồi chủ nhiệm lớp, tôi luôn cố gắng phấn đấu không ngừng, luôn tìm tòi học hỏi từ các thầy cô đi trước; xem những thành tích, tiến bộ của học sinh là động lực để cho bản thân phát triển thêm. Hơn 18 năm đứng trên bục giảng, bản thân tôi chưa một lần hối tiếc với nghề mình đã chọn”.

    Với đồng nghiệp, thầy luôn được mọi người quý mến và cảm phục. Điều đáng mến nhất ở thầy là lối sống chân thành, giản dị. Thầy cũng luôn sẵn sàng sẻ chia, giúp đỡ đồng nghiệp những kinh nghiệm giảng dạy. Thầy luôn tâm niệm rằng, là người thầy giáo được học sinh, đồng nghiệp tin tưởng, yêu quý và kính trọng thì đó là niềm tự hào, hạnh phúc nhất.

    Thầy Trương Quốc Nam - giáo viên Trường THCS Xã Lịch Hội Thượng, cho biết: “Thầy Thuận có chuyên môn rất vững vàng, thầy rất tâm huyết với phong trào ôn thi học sinh giỏi và có nhiều em đã đạt được thành tích trong môn Toán và giải toán trên máy tính cầm tay. Thầy rất tâm huyết, sâu sát với lớp được phân công làm chủ nhiệm; được phụ huynh quý mến và tôn trọng. Ngoài ra, thầy còn luôn chia sẻ, giúp đỡ, động viên đồng nghiệp trong những lúc khó khăn”.

    Ngoài giờ lên lớp, thầy Thuận còn tích cực tham gia các phong trào do trường phát động, nổi bật với 25 lần hiến máu tình nguyện; cùng với lãnh đạo nhà trường vận động các nhà hảo tâm giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Nhiều năm liền, thầy Thuận đều hoàn thành xuất sắc công tác giảng dạy, là chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, được Chủ tịch UBND tỉnh tặng 6 bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; được công nhận danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh và chủ nhiệm giỏi cấp tỉnh.

    Cô Nguyễn Thị Thanh Phương - Hiệu Trưởng Trường THCS Xã Lịch Hội Thượng, nhận xét: “Thầy Lại Thành Thuận rất nhiệt tình, tâm huyết trong công tác; thầy có chuyên môn, cũng như kinh nghiệm giáo dục học sinh rất tốt. Với vai trò là Tổ trưởng Tổ Toán, thầy rất nhiệt tình, nhiệt huyết trong sinh hoạt chuyên môn và trao đổi, chia sẻ với anh em đồng nghiệp. Thầy cũng là người “truyền lửa” thành lập Câu lạc bộ Toán để tổ chức sinh hoạt nhằm truyền thêm ngọn lửa đam mê môn toán cho các em học sinh”.

    18 năm đứng trên bục giảng, khoảng thời gian không dài, nhưng đủ để khẳng định vị trí của người thầy trong lòng học sinh và đồng nghiệp. Đó là phần thưởng cao quý nhất mà học sinh, đồng nghiệp và phụ huynh đã dành cho thầy giáo Lại Thành Thuận, người thầy giáo trẻ luôn tâm huyết với nghề.

Văn Sông



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 87
  • Hôm nay: 397
  • Trong tuần: 70,824
  • Tất cả: 11,802,831